DỊCH VỤ

Chính sách mới về bán hàng và quảng cáo Facebook

Chính sách mới về bán hàng và quảng cáo Facebook

Tin cập nhật nhất dành cho các bạn bán hàng, quảng cáo Facebook.

Facebook Inc đã ký hợp đồng với Apple để khai thác quảng cáo trên Apple TV, và quảng cáo trên các nền tảng video, tivi.
Thông tin này cho thấy Facebook đã chuẩn bị cho bước tiếp theo để trở thành gã khổng lồ ngành quảng cáo trực tuyến với thế mạnh đa nền tảng, bám sâu vào Internet và mobile. Kể cả với nền tảng tivi và video thì cũng chủ yếu là dựa vào Internet và Mobile, bởi tivi sẽ là Internet TV. Video sẽ được xem chủ yếu trên các mạng xã hội chia sẻ video như Youtube, Vimeo, Facebook… là địa hạt mà FB vẫn còn yếu.
Thống kê các nền tảng quảng cáo sẵn có của Facebook bao gồm:
– Quảng cáo trên Facebook với 3 vị trí, một số tính năng quảng cáo mới như video chèn vào các video/ livetream video của Facebook; quảng cáo danh mục sản phẩm.
– Quảng cáo trên Instagram với 1 vị trí.
– Quảng cáo trên Whatapps đang được triển khai
– Quảng cáo trên Mạng đối tượng thông qua ứng dụng Facebook và Instant Article cho phép quảng cáo trên các website tin tức và báo điện tử khi truy cập bằng ứng dụng Facebook.
– Quảng cáo trên hệ thống giải pháp Atlats – quảng cáo không phụ thuộc vào Facebook của chính Facebook.
Các giải pháp quảng cáo trực tuyến này các bạn đã biết khá nhiều, nhưng cũng chưa chuyên sâu và liên tục cập nhật. Bản thân Facebook cũng cảm thấy “có gì đó bất ổn” vì không thể gia tăng nhanh hơn được doanh số quảng cáo trong dài hạn. Điều đó đã khiến cho mxh có 1,8 tỷ người dùng bị giảm giá cổ phiếu, khiến Mark đã mất khoảng 3 tỷ đô la mỹ tiền giảm giá do cổ phiếu sụt giá. Bởi lo ngại của các nhà đầu tư và phố Wall về vấn đề dài hạn.

quang-cao-facebook

Hơn 90% các nhà tiếp thị sử dụng nền tảng quảng cáo của Facebook, khảo sát 2014. Ảnh: Mashable.

Và đây là một số giải pháp của FB trong tương lai để gia tăng thêm doanh thu: chiến lược đa dạng hóa sản phẩm/ dịch vụ; khai thác hết những tính năng chưa khai thác được (bạn nên học hỏi FB ở chiêu kinh doanh này).
Dự kiến Facebook sẽ bổ sung và cập nhật sớm các giải pháp quảng cáo trong tương lai.
– Quảng cáo trên Group/ Nhóm của Facebook
– Quảng cáo trên Facebook Marketplace (sàn giao dịch của Facebook)
– Quảng cáo trên TV thông qua Apple TV và các đối tác khác
– Quảng cáo hiển thị trên các trang mạng xã hội khác có kết hợp với Facebook (mạng xã hội chia sẻ video)
– Quảng cáo trong phần thông báo của Facebook tới từng người dùng ở “1st newsfeed” cho mỗi người dùng
– Quảng cáo và thanh toán trực tuyến trong Facebook Messenger
– Quảng cáo và chia sẻ doanh thu về game, app, thương mại điện tử.

Bán hàng và quảng cáo trên Facebook vẫn đứng số 1 tại thị trường Việt Nam trong những năm tiếp theo, với con số thống kê không chính thức là có khoảng 1 triệu người bán hàng nói chung, bao gồm khoảng 500 ngàn nhà quảng cáo.

Theo: Nguyễn Phan Anh (phananhonline.com).



GỬI TIN NHẮN